Cymorth i Ddal ati i Ddysgu |

Gwaith ymgysylltu: Diweddariad ar ysgolion arbennig a gynhelir ac unedau cyfeirio disgyblion (UCDau) tymor yr haf 2021

Diweddarwyd y dudalen hon ar 19/08/2021

Mae’r adroddiad hwn yn crynhoi’r canfyddiadau o 39 galwad ymgysylltu ac ychydig iawn o ymweliadau a wnaed ag ysgolion arbennig a gynhelir ac UCDau rhwng dechrau mis Chwefror 2021 a diwedd mis Mai 2021. Trwy gydol y cyfnod hwn, mae arweinwyr yn cadarnhau bod eu hysgolion a’u UCDau wedi aros ar agor, yn cynnwys trwy gydol y cyfnod clo diweddaraf, i ddarparu addysg ar gyfer dysgwyr bregus a phlant gweithwyr hanfodol, yn unol â chanllawiau perthnasol Llywodraeth Cymru.

Fel y nodom yn ein hadroddiad blaenorol, roedd amrywioldeb sylweddol ledled Cymru o ran cyfran y disgyblion y nodwyd eu bod yn gymwys i fynychu’r ysgol neu’r UCD ar gyfer darpariaeth ar y safle. O ganlyniad i’r cyfyngiadau a osodwyd ar gapasiti gan ganllawiau iechyd a diogelwch, nid oedd ysgolion arbennig a gynhelir yn benodol yn gallu ymateb yn llawn i geisiadau rhieni am addysg ar safle’r ysgol. Yn ychwanegol, yn ôl dehongliad awdurdodau lleol o ganllawiau Llywodraeth Cymru, dylai’r lleoliadau hyn aros ar agor i gefnogi dysgwyr bregus yn wahanol ledled Cymru. Trosglwyddodd yr holl ysgolion ac UCDau yn ôl i gynnig darpariaeth lawn ar y safle erbyn dechrau tymor yr haf.

Mae’r adroddiad wedi’i seilio ar y wybodaeth a drafodwyd â phenaethiaid ac uwch arweinwyr yn ystod galwadau neu ymweliadau ymgysylltu. Y prif ffocws ar gyfer trafod oedd sut mae ysgolion ac UCDau yn parhau i gefnogi a hyrwyddo lles a dysgu eu disgyblion.

Mae cyfrannau’n ymwneud â’r sampl o 39 ysgol ac UCD y cysylltom â nhw yn ystod y cyfnod hwn.

Adnoddau eraill gan y darparwr hwn

Arfer Effeithiol |

Dysgu Proffesiynol yn Ysgol Heronsbridge

Adroddiad thematig |

Tegwch profiadau’r cwricwlwm ar gyfer disgyblion sy’n derbyn addysg heblaw yn yr ysgol (AHY)

Ysgrifennir yr adroddiad thematig hwn i ymateb i gais am gyngor gan Weinidog y Gymraeg ac Addysg yn ei lythyr cylch gwaith at Estyn ar gyfer 2022/23. ...Read more
Adroddiad thematig |

Tegwch profiadau’r cwricwlwm ar gyfer disgyblion sy’n derbyn addysg heblaw yn yr ysgol (AHY)

Ysgrifennir yr adroddiad thematig hwn i ymateb i gais am gyngor gan Weinidog y Gymraeg ac Addysg yn ei lythyr cylch gwaith at Estyn ar gyfer 2022/23. ...Read more
Adroddiad thematig |

Tegwch profiadau’r cwricwlwm ar gyfer disgyblion sy’n derbyn addysg heblaw yn yr ysgol (AHY)

Ysgrifennir yr adroddiad thematig hwn i ymateb i gais am gyngor gan Weinidog y Gymraeg ac Addysg yn ei lythyr cylch gwaith at Estyn ar gyfer 2022/23. ...Read more
Adroddiad thematig |

Ymagweddau effeithiol wrth asesu sy'n gwella addysgu a dysgu

Ysgrifennir yr adroddiad hwn i ymateb i gais am gyngor gan Weinidog y Gymraeg ac Addysg yn ei lythyr cylch gwaith i Estyn ar gyfer 2021-2022. ...Read more
Adroddiad thematig |

Crynodeb o alwadau ac ymweliadau ymgysylltu ag ysgolion ac UCDau – hydref 2021

Yn ystod y pandemig, cyflwyno ...Read more
Arfer Effeithiol |

Datblygu medrau cymdeithasol ac emosiynol disgyblion

Mae rhai disgyblion yng Nghanolfan Addysg y Tai yn cael trafferth cyfleu’u teimladau, gwneud ffrindiau a chynnal cyfeillgarwch, a rheoli’u hymddygiad yn annibynnol. ...Read more
Adroddiad thematig |

Addysgu hanes Cymru gan gynnwys hanes, hunaniaeth a diwylliant Pobl Ddu, Asiaidd a Lleiafrifoedd Ethnig

Cytunodd Estyn â Llywodraeth Cymru i gynnal arolwg cyflwr y genedl er mwyn ymateb i ddau argymhelliad gan y Pwyllgor Diwylliant, y Gymraeg a Chyfathrebu ar addysgu hanes, diwylliant a threftadaeth ...Read more
Cymorth i Ddal ati i Ddysgu |

Gwaith ymgysylltu: Diweddariad ar y sector ysgolion arbennig ac unedau cyfeirio disgyblion (UCDau) – gwanwyn 2021

Mae’r adroddiad hwn yn crynhoi’r canfyddiadau o 25 o alwadau ffôn ymgysylltu a wnaed i ysgolion arbennig a gynhelir ac UCDau rhwng diwedd mis Hydref 2020 a dechrau mis Chwefror 2021. ...Read more
Cymorth i Ddal ati i Ddysgu |

Gwaith ymgysylltu: Diweddariad ar y sector ysgolion arbennig ac unedau cyfeirio disgyblion (UCDau) – gwanwyn 2021

Mae’r adroddiad hwn yn crynhoi’r canfyddiadau o 25 o alwadau ffôn ymgysylltu a wnaed i ysgolion arbennig a gynhelir ac UCDau rhwng diwedd mis Hydref 2020 a dechrau mis Chwefror 2021. ...Read more
Cymorth i Ddal ati i Ddysgu |

Gwaith ymgysylltu: Diweddariad ar y sector ysgolion arbennig ac unedau cyfeirio disgyblion (UCDau) – gwanwyn 2021

Mae’r adroddiad hwn yn crynhoi’r canfyddiadau o 25 o alwadau ffôn ymgysylltu a wnaed i ysgolion arbennig a gynhelir ac UCDau rhwng diwedd mis Hydref 2020 a dechrau mis Chwefror 2021. ...Read more
Adroddiad thematig |

Cymorth awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol i ysgolion ac UCDau i ymateb i COVID-19

Mae’r adroddiad hwn yn cynnig cynnig trosolwg o’r ffordd y mae awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol wedi gweithio gydag ysgolion ac unedau cyfeirio disgyblion (UCDau) i hyrwyddo dysgu a chefno ...Read more
Arfer Effeithiol |

Diwallu anghenion cyfathrebu disgyblion

Mae gan bob disgybl yn Ysgol Bryn Derw heriau cyfathrebu sylweddol.  Mae’r ysgol yn cydnabod pob math o ymddygiad fel ffurf o gyfathrebu, ac mae wedi creu ymagwedd ysgol gyfan at gyfathrebu. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Gwella medrau pobl ifanc ag anawsterau dysgu

Mae Trinity Fields School and Resource Centre yng Nghaerffili wedi bod yn rhan hanfodol o gynorthwyo pobl ifanc 14-19 oed ag anawsterau dysgu difrifol sy’n symud o addysg amser llawn i’r byd gwaith ...Read more
Adroddiad thematig |

Pwyllgorau rheoli Unedau Cyfeirio Disgyblion

pdf, 735.95 KB Added 13/02/2020

Mae canfyddiadau’r adroddiad wedi eu seilio ar amrywiaeth o dystiolaeth arolygu. ...Read more
Adroddiad thematig |

Pwyllgorau rheoli Unedau Cyfeirio Disgyblion

pdf, 735.95 KB Added 13/02/2020

Mae canfyddiadau’r adroddiad wedi eu seilio ar amrywiaeth o dystiolaeth arolygu. ...Read more
Adroddiad thematig |

Disgyblion ag anghenion addysgol arbennig mewn ysgolion prif ffrwd - Adroddiad arfer dda

pdf, 1.52 MB Added 23/01/2020

Mae’r ffocws yn yr adroddiad hwn ar yr arfer effeithiol gan ysgolion o dan y fframwaith statudol presennol a’r trefniadau a amlinellwyd yng Nghod Ymarfer Cymru (2002). ...Read more
Arfer Effeithiol |

Cryfhau cyfleoedd ar gyfer arweinyddiaeth disgyblion

Mae staff a llywodraethwyr yn Ysgol a Chanolfan Adnoddau Cae’r Drindod yn gweithio gyda’i gilydd i ymgorffori cyfranogiad disgyblion ar draws yr ysgol. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Cryfder cydweithio

Mae’r athro allymestyn a gweithiwr cymorth cartref-ysgol yn Ysgol Cae’r Drindod yn gweithio mewn partneriaeth â rhieni a gofalwyr. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Cynorthwyo dysgwyr mewn unedau cyfeirio disgyblion i ddychwelyd i ysgolion prif ffrwd

Mae tîm allgymorth UCD Sir Ddinbych yn hollbwysig ar gyfer llunio cysylltiadau cadarn ac effeithiol ag ysgolion prif ffrwd. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Cynllunio cwricwlwm wedi’i arwain gan ddisgyblion

Mae cwricwlwm wedi’i arwain gan ddisgyblion wedi ei ymgorffori yng Nghanolfan Addysg Tai i helpu disgyblion i ymgysylltu o’r newydd ag addysg yn llwyddiannus. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Defnyddio hunanwerthuso i yrru gwelliant

Mae staff ar bob lefel yn Ysgol Pen Coch wedi datblygu dull hunanarfarnol sydd wedi cael effaith arwyddocaol ar waith yr ysgol. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Effaith ymyriadau ar ddatblygiad cyfathrebu a datblygiad emosiynol ac ymddygiadol disgyblion

Mae Ysgol Pen Coch yn defnyddio amrywiaeth o ymyriadau, gan gynnwys ystafell rithwirionedd, sydd wedi cael effaith arwyddocaol ar les ac ymgysylltiad disgyblion, a’u parodrwydd i ddysgu. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Mae disgyblion yn gweithio gyda staff i ddylanwadu ar yr hyn y maent yn ei ddysgu

Mae cyfleoedd ar gyfer cyfranogiad disgyblion sy’n cael eu trefnu’n fedrus yn Ysgol Arbennig Heronsbridge yn cyfrannu at ddatblygu hunanhyder a medrau cymdeithasol disgyblion. ...Read more
Adroddiad thematig |

Cyfranogiad disgyblion: canllaw arfer orau

pdf, 1.48 MB Added 07/12/2016

Mae’r adroddiad yn archwilio pedair o nodweddion ysgolion lle mae cyfranogiad disgyblion yn gadarn ac mae’n nodi’r cyfraniad y gall cyfranogiad disgyblion ei wneud at wella ysgol, yn ogystal â’r ma ...Read more
Adroddiad thematig |

Cymorth a chydweithio rhwng ysgolion - Mehefin 2015

pdf, 503.1 KB Added 01/06/2015

Caiff yr adroddiad hwn ei gyhoeddi i ymateb i gais am gyngor gan Lywodraeth Cymru yn llythyr cylch gwaith blynyddol y Gweinidog i Estyn ar gyfer 2015-2015. ...Read more
Adroddiad thematig |

Addysg Heblaw yn yr Ysgol: arolwg arfer dda - Mehefin 2015

pdf, 742.46 KB Added 01/06/2015

Cyhoeddwyd yr adroddiad thematig hwn i ymateb i gais am gyngor gan Lywodraeth Cymru yn y llythyr cylch gwaith Gweinidogol i Estyn ar gyfer 2014-2015. ...Read more
Adroddiad thematig |

Effaith athrawon ymgynghorol ar leoliadau nas cynhelir a ariennir - Mai 2015

pdf, 425.27 KB Added 01/05/2015

Cyhoeddir yr adroddiad hwn i ymateb i gais am gyngor gan Lywodraeth Cymru yn llythyr cylch gwaith blynyddol y Gweinidog i Estyn ar gyfer 2014-2015. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Rheoli ymddygiad

Mae Ysgol Heronsbridge, Pen-y-bont ar Ogwr, wedi cyflwyno rhaglen rheoli ymddygiad i helpu gwella cyfathrebu ac annibyniaeth disgyblion. ...Read more
Adroddiad thematig |

ADCDF: Cynnydd mewn addysg ar gyfer datblygu cynaliadwy a dinasyddiaeth fyd-eang - Mehefin 2014

pdf, 609.54 KB Added 01/06/2014

Cyhoeddir yr adroddiad thematig hwn i ymateb i gais am gyngor gan Lywodraeth Cymru yn y cylch gwaith Gweinidogol i Estyn ar gyfer 2013-2014. ...Read more
Adroddiad thematig |

Dysgu yn yr agored: arfarnu dysgu yn yr awyr agored i blant o dan bump oed yn y Cyfnod Sylfaen - Medi 2011

pdf, 500.25 KB Added 01/09/2011

Roedd darpariaeth ar gyfer dysgu yn yr awyr agored yn dda neu’n well mewn dau o bob tri o’r darparwyr y gwnaethom arolwg ohonynt. ...Read more