Cymorth i Ddal ati i Ddysgu |

Gwaith ymgysylltu: Diweddariad ar y sector ysgolion arbennig ac unedau cyfeirio disgyblion (UCDau) – gwanwyn 2021

Diweddarwyd y dudalen hon ar 19/08/2021

Mae’r adroddiad hwn yn crynhoi’r canfyddiadau o 25 o alwadau ffôn ymgysylltu a wnaed i ysgolion arbennig a gynhelir ac UCDau rhwng diwedd mis Hydref 2020 a dechrau mis Chwefror 2021. Ar hyd y cyfnod hwn, mae arweinwyr yn cadarnhau bod eu hysgolion ac UCDau wedi aros ar agor, gan gynnwys yn ystod y cyfnod clo diweddar, i ddarparu addysg i ddysgwyr bregus a phlant gweithwyr hanfodol, yn unol ag arweiniad perthnasol Llywodraeth Cymru. Fodd bynnag, mae amrywiad sylweddol ledled Cymru o ran cyfran y disgyblion y nodwyd eu bod yn gymwys i fynychu’r ysgol neu’r UCD yn rheolaidd ar gyfer darpariaeth ar y safle. Oherwydd y cyfyngiadau y mae canllawiau iechyd a diogelwch yn eu rhoi ar gapasiti, ni fu’n bosibl i ysgolion arbennig a gynhelir yn benodol ymateb yn llawn i geisiadau rhieni am leoliadau. Yn ogystal, mae awdurdodau lleol wedi dehongli arweiniad Llywodraeth Cymru y dylai’r lleoliadau hyn aros ar agor i gefnogi dysgwyr bregus yn wahanol.

Adnoddau eraill gan y darparwr hwn

Arfer Effeithiol |

Cefnogi teuluoedd trwy'r argyfwng costau byw

Arfer Effeithiol |

Prosiect Ymyrraeth Drama ac Iechyd

Arfer Effeithiol |

Datblygu diwylliant sy’n cefnogi lles staff

Arfer Effeithiol |

Cefnogaeth i teuluoedd

Adroddiad thematig |

Tegwch profiadau’r cwricwlwm ar gyfer disgyblion sy’n derbyn addysg heblaw yn yr ysgol (AHY)

Ysgrifennir yr adroddiad thematig hwn i ymateb i gais am gyngor gan Weinidog y Gymraeg ac Addysg yn ei lythyr cylch gwaith at Estyn ar gyfer 2022/23. ...Read more
Adroddiad thematig |

Tegwch profiadau’r cwricwlwm ar gyfer disgyblion sy’n derbyn addysg heblaw yn yr ysgol (AHY)

Ysgrifennir yr adroddiad thematig hwn i ymateb i gais am gyngor gan Weinidog y Gymraeg ac Addysg yn ei lythyr cylch gwaith at Estyn ar gyfer 2022/23. ...Read more
Adroddiad thematig |

Crynodeb o alwadau ac ymweliadau ymgysylltu ag ysgolion ac UCDau – hydref 2021

Yn ystod y pandemig, cyflwyno ...Read more
Cymorth i Ddal ati i Ddysgu |

Gwaith ymgysylltu: Diweddariad ar ysgolion arbennig a gynhelir ac unedau cyfeirio disgyblion (UCDau) tymor yr haf 2021

Mae’r adroddiad hwn yn crynhoi’r canfyddiadau o 39 galwad ymgysylltu ac ychydig iawn o ymweliadau a wnaed ag ysgolion arbennig a gynhelir ac UCDau rhwng dechrau mis Chwefror 2021 a diwedd mis Mai 2 ...Read more
Cymorth i Ddal ati i Ddysgu |

Gwaith ymgysylltu: Diweddariad ar ysgolion arbennig a gynhelir ac unedau cyfeirio disgyblion (UCDau) tymor yr haf 2021

Mae’r adroddiad hwn yn crynhoi’r canfyddiadau o 39 galwad ymgysylltu ac ychydig iawn o ymweliadau a wnaed ag ysgolion arbennig a gynhelir ac UCDau rhwng dechrau mis Chwefror 2021 a diwedd mis Mai 2 ...Read more
Cymorth i Ddal ati i Ddysgu |

Gwaith ymgysylltu: Diweddariad ar ysgolion arbennig a gynhelir ac unedau cyfeirio disgyblion (UCDau) tymor yr haf 2021

Mae’r adroddiad hwn yn crynhoi’r canfyddiadau o 39 galwad ymgysylltu ac ychydig iawn o ymweliadau a wnaed ag ysgolion arbennig a gynhelir ac UCDau rhwng dechrau mis Chwefror 2021 a diwedd mis Mai 2 ...Read more
Adroddiad thematig |

Paratoi ar gyfer y Cwricwlwm i Gymru – astudiaethau achos a chameos gan ysgolion uwchradd, ysgolion pob oed ac ysgolion arbennig

Mae'r adroddiad hwn yn canolbwyntio ar sut mae ysgolion uwchradd, ysgolion pob oed ac ysgolion arbennig a gynhelir yn paratoi ar gyfer y Cwricwlwm i Gymru. ...Read more
Adroddiad thematig |

Paratoi ar gyfer y Cwricwlwm i Gymru – astudiaethau achos a chameos gan ysgolion uwchradd, ysgolion pob oed ac ysgolion arbennig

Mae'r adroddiad hwn yn canolbwyntio ar sut mae ysgolion uwchradd, ysgolion pob oed ac ysgolion arbennig a gynhelir yn paratoi ar gyfer y Cwricwlwm i Gymru. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Diwallu anghenion cyfathrebu disgyblion

Mae gan bob disgybl yn Ysgol Bryn Derw heriau cyfathrebu sylweddol.  Mae’r ysgol yn cydnabod pob math o ymddygiad fel ffurf o gyfathrebu, ac mae wedi creu ymagwedd ysgol gyfan at gyfathrebu. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Mae technoleg yn chwarae rhan sylweddol mewn helpu disgyblion gyflawni’u potensial

Mae Ysgol Arbennig Tŷ Gwyn, Caerdydd, wedi buddsoddi mewn technoleg gwybodaeth a chyfathrebu newydd i helpu gwella medrau cyfathrebu’r disgyblion a chwalu rhwystrau rhag dysgu. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Arwain y ffordd ar-lein

Mae Ysgol Maes Hyfryd, Sir y Fflint, wedi buddsoddi yn y dechnoleg ddiweddaraf i wella addysgu a dysgu ac i ddarparu’r medrau i fyfyrwyr y bydd eu hangen arnynt yn y dyfodol, a sicrhau eu diogelwch ...Read more
Arfer Effeithiol |

Athroniaeth cynhwysiant

Mae gan Ysgol Maes Hyfryd, Sir y Fflint, athroniaeth glir, sef bod hawl gan bob myfyriwr i gael ei anghenion wedi’u bodloni. ...Read more
Adroddiad thematig |

Ysgolion cymunedol: teuluoedd a chymunedau wrth wraidd bywyd ysgol

Mae'r adroddiad yn canolbwyntio ar ddulliau hynod effeithiol o addysg gymunedol a ddefnyddir gan ysgolion cynradd, uwchradd, ysgolion pob oed ac ysgolion arbennig. ...Read more
Adroddiad thematig |

Pwyllgorau rheoli Unedau Cyfeirio Disgyblion

pdf, 735.95 KB Added 13/02/2020

Mae canfyddiadau’r adroddiad wedi eu seilio ar amrywiaeth o dystiolaeth arolygu. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Creu cysylltiadau teuluol rhwng y cartref a’r ysgol

Mae staff Ysgol Maes Hyfryd yn ymroi i weithio gyda theuluoedd a’r gymuned i gefnogi lles ac annibyniaeth disgyblion. ...Read more
Adroddiad thematig |

Paratoi ar gyfer y Fframwaith Cymhwysedd Digidol

pdf, 971.48 KB Added 12/07/2018

Ysgrifennir yr adroddiad hwn i ymateb i gais am gyngor gan Lywodraeth Cymru yn llythyr cylch gwaith blynyddol Ysgrifennydd y Cabinet i Estyn ar gyfer 2017-2018. ...Read more
Adroddiad thematig |

Paratoi ar gyfer y Fframwaith Cymhwysedd Digidol

pdf, 971.48 KB Added 12/07/2018

Ysgrifennir yr adroddiad hwn i ymateb i gais am gyngor gan Lywodraeth Cymru yn llythyr cylch gwaith blynyddol Ysgrifennydd y Cabinet i Estyn ar gyfer 2017-2018. ...Read more
Adroddiad thematig |

Cynnwys rhieni - Cyfathrebu rhwng ysgolion a rhieni plant oedran ysgol

pdf, 1.36 MB Added 06/06/2018

Mae’r adroddiad yn astudiaeth fer lle rydym yn adolygu pa mor effeithiol y mae ysgolion yn cyfathrebu ac ymgysylltu â rhieni plant oedran ysgol ac yn archwilio safbwyntiau rhieni ar y dulliau a dde ...Read more
Arfer Effeithiol |

Dull cydweithredol o gefnogi ymddygiad cadarnhaol

Bu Ysgol y Gogarth yn gweithio gyda Phrifysgol Bangor i fabwysiadu a datblygu dull o gefnogi ymddygiad sy’n seiliedig ar athrawon, dadansoddwyr ymddygiad a gweithwyr proffesiynol eraill yn gweithio ...Read more
Arfer Effeithiol |

Cyfnod pontio llwyddiannus i addysg bellach ar gyfer disgyblion ag anghenion dysgu ychwanegol

Roedd Ysgol y Gogarth yn allweddol o ran sefydlu grŵp amlddisgyblaethol oedd â nod o wella cyfnod pontio disgyblion ag anghenion dysgu ychwanegol rhwng yr ysgol ac addysg bellach. ...Read more
Arfer Effeithiol |

Partneriaethau rhyngwladol sy’n ehangu’r cwricwlwm ac yn darparu profiadau dysgu ysgogol

Mae Ysgol Heol Goffa wedi sefydlu partneriaethau gydag ysgolion ym mhob cwr o’r byd sydd wedi galluogi disgyblion i brofi ieithoedd a diwylliannau newydd ac wedi cyfoethogi’r cwricwlwm gydag ystod ...Read more
Adroddiad thematig |

Cyfranogiad disgyblion: canllaw arfer orau

pdf, 1.48 MB Added 07/12/2016

Mae’r adroddiad yn archwilio pedair o nodweddion ysgolion lle mae cyfranogiad disgyblion yn gadarn ac mae’n nodi’r cyfraniad y gall cyfranogiad disgyblion ei wneud at wella ysgol, yn ogystal â’r ma ...Read more
Arfer Effeithiol |

Mae disgyblion yn helpu i ddatblygu cyfeiriad strategol yr ysgol

Mae Ysgol Penmaes yn canolbwyntio ar ddatblygu cyfleoedd cyfranogi amrywiol ar gyfer cymuned yr ysgol gyfan ac mae’n cydnabod bod hyn yn cael effaith gadarnhaol ar berthnasoedd ar draws yr ysgol. ...Read more
Adroddiad thematig |

Cymorth a chydweithio rhwng ysgolion - Mehefin 2015

pdf, 503.1 KB Added 01/06/2015

Caiff yr adroddiad hwn ei gyhoeddi i ymateb i gais am gyngor gan Lywodraeth Cymru yn llythyr cylch gwaith blynyddol y Gweinidog i Estyn ar gyfer 2015-2015. ...Read more
Adroddiad thematig |

HMS Statudol mewn ysgolion - Mehefin 2013

pdf, 543.71 KB Added 01/06/2013

Cyhoeddir yr adroddiad hwn mewn ymateb i gais am gyngor gan Lywodraeth Cymru yn llythyr cylch gwaith blynyddol y Gweinidog i Estyn ar gyfer 2012-2013. ...Read more