Arfer Effeithiol |

Cefnogi teuluoedd trwy'r argyfwng costau byw

Share this page

Nifer y disgyblion
71
Ystod oedran
4-11

Gwybodaeth am yr ysgol

Lleolir Ysgol Riverbank yng ngorllewin Caerdydd ac mae’n rhan o’r Western Learning Federation, yn gweithio ochr yn ochr ag Ysgolion Tŷ Gwyn a Woodlands. Fe’i cynhelir gan awdurdod lleol Cyngor Dinas Caerdydd. Mae anghenion dysgu ychwanegol amrywiol gan y disgyblion. Mae gan ychydig o dan hanner ohonynt anawsterau iaith, lleferydd a chyfathrebu ac mae gan chwarter arall ohonynt gyflwr ar y sbectrwm awtistig. Mae gan ychydig o dan ddau o bob pum disgybl anawsterau dysgu difrifol. Mae gan 14% o’r disgyblion anhawster dysgu cyffredinol a/neu anghenion corfforol a meddygol. Mae gan bron pob un o’r disgyblion Ddatganiad o Anghenion Addysgol Arbennig neu Gynllun Datblygu Unigol sy’n cynnwys anawsterau corfforol, synhwyraidd, meddygol, emosiynol ac ymddygiadol.

Saesneg yw prif iaith llawer o ddisgyblion. Ar hyn o bryd, nid yw’r un o’r disgyblion yn siarad Cymraeg mamiaith. Daw ychydig o dan un o bob pump o’r disgyblion o gefndir ethnig lleiafrifol ac mae ychydig dros chwarter o ddisgyblion a’u teuluoedd yn siarad Saesneg fel iaith ychwanegol. Mae ychydig dros draean o ddisgyblion yn cael prydau ysgol am ddim.

Cyd-destun a chefndir yr arfer effeithiol neu arloesol

Mae’r ysgol yn dod yn fwyfwy ymwybodol y gall rhai teuluoedd fod yn cael trafferth ariannol oherwydd yr argyfwng costau byw.

Cydnabu’r ysgol nad oedd pob teulu’n gwybod am wybodaeth a chymorth a allai fod o ddefnydd iddynt. Deallodd yr ysgol yn llawn fod hyn, o bosibl, yn fater sensitif iawn i deuluoedd.

 

Disgrifiad o natur y strategaeth neu’r gweithgaredd

Penderfynodd yr ysgol fod angen iddi gyfeirio rhieni at y gwahanol fathau o gymorth a oedd ar gael.

Cynhaliodd yr ysgol Ddiwrnod Hwyl i’r Teulu, gan wahodd asiantaethau amrywiol i fod yn bresennol. Caniataodd yr amgylchedd anffurfiol hwn i rieni siarad â chydweithwyr o wahanol asiantaethau cymorth. Roedd staff asiantaeth yn gallu rhannu gwybodaeth am gyllid, gan gynnwys grantiau, gyda rhieni. Defnyddiwyd ap cyfathrebu i rannu gwybodaeth hefyd.

Hefyd, mae’r ysgol yn cynnal y gwasanaeth cynghori ariannol, lle y gall teuluoedd gyfarfod â chynghorwyr dros goffi a sgwrs. Mae’r teuluoedd sydd wedi manteisio ar y sesiynau galw heibio cyfrinachol hyn wedi’u gwerthfawrogi.

Pa effaith y mae’r gwaith hwn wedi’i chael ar y ddarpariaeth a safonau dysgwyr?

Mae teuluoedd yn fwy hyderus a chyfforddus i droi at staff am gyngor neu gyfeirio ynghylch arian neu unrhyw bryderon eraill sydd ganddynt. Mae gan staff ysgol fwy o ymwybyddiaeth o anghenion teuluoedd unigol a sut i gyfeirio teuluoedd orau.

Tagiau adnoddau

Defnyddiwch y tagiau isod i chwilio am fwy o adnoddau gwella ar y pynciau canlynol

Adnoddau eraill gan y darparwr hwn

Cymorth i Ddal ati i Ddysgu |

Gwaith ymgysylltu: Diweddariad ar y sector ysgolion arbennig ac unedau cyfeirio disgyblion (UCDau) – gwanwyn 2021

Mae’r adroddiad hwn yn crynhoi’r canfyddiadau o 25 o alwadau ffôn ymgysylltu a wnaed i ysgolion arbennig a gynhelir ac UCDau rhwng diwedd mis Hydref 2020 a dechrau mis Chwefror 2021. ...Read more