Article details

Picture of Strategic Director Jassa Scott
By Jassa Scott, Cyfarwyddwyr Strategol
Postiadau blog |

Addysg a hyfforddiant gorfodol ôl-16 – Mewnwelediadau o Adroddiad Blynyddol 2020-21

Share this page

Dyma’r cyntaf mewn cyfres o flogiau animeiddiedig ar Adroddiad Blynyddol y Prif Arolygydd 2020-21. Gwyliwch yr animeiddiad byr neu daliwch ati i ddarllen i gael blas ar sut aeth y rhai sy’n gweithio ac yn dysgu yn y sectorau ôl-16 ati i wynebu heriau’r pandemig.

Effaith y pandemig

Teimlodd dysgwyr ôl-16 effaith y pandemig mewn ffyrdd gwahanol, yn dibynnu ar beth roeddent yn ei astudio neu’n hyfforddi ynddo. Roedd hyn hefyd yn golygu bod deilliannau’n amlwg yn wahanol ar draws grwpiau o ddysgwyr.

Er enghraifft, parhaodd rhai prentisiaethau, ond cafodd rhai eraill eu heffeithio gan ffyrlo a diswyddiadau. Ac yn aml, symudodd dysgu oedolion, gan gynnwys Cymraeg i oedolion, ar-lein yn hytrach na’i gynnal mewn lleoliadau cymunedol. 

Rhannodd dysgwyr eu pryderon â ni am asesiadau diwedd cwrs a symud i’r cam nesaf yn eu haddysg, eu hyfforddiant neu eu gwaith. 

Nodom rwystredigaeth hefyd oherwydd newidiadau ac oedi mewn trefniadau asesu ar gyfer cymwysterau galwedigaethol - gan ddwysáu teimladau bod diffyg cydraddoldeb o hyd o gymharu â chymwysterau academaidd.

Yn y sectorau addysg bellach a dysgu yn y gwaith, roedd asesu at ddiben cymwysterau ac achredu yn flaenoriaeth o hyd. Ond roedd heriau’n bodoli, yn enwedig lle’r roedd angen i ddysgwyr ymgymryd ag asesiadau ymarferol. 

Profodd gweithwyr ieuenctid eu bod yn amhrisiadwy. Gwnaeth eu set eang ac ymaddasol o fedrau gyfraniad hanfodol i fywydau pobl ifanc yn ystod y cyfnod anodd hwn.

Darlun bras yn unig o rai o’r prif faterion yn y sectorau ôl-16 yw hyn. Darllenwch fwy yn yr adroddiad blynyddol llawn.

Goresgyn yr heriau

Gwelsom greadigrwydd, arloesedd a gwydnwch ar draws y sectorau ôl-16, gan ddarparwyr dysgu yn y gwaith yn cydweithio â’i gilydd, addysg gychwynnol athrawon yn cynorthwyo myfyrwyr i ddatblygu eu haddysgu ar-lein, a phlatfform newydd sydd wedi cynyddu nifer y dysgwyr Cymraeg nid yn unig yng Nghymru, ond ar draws y DU a thramor hefyd. 

Gwyliwch y graffig symudol i ddarganfod sut yr addasodd y sectorau ôl-16 a rhoi eu dysgwyr yn gyntaf bob tro. 

Os hoffech gael rhagor o ysbrydoliaeth, mae llawer mwy i’w ddarllen ar gyfer eich sector yn Adroddiad Blynyddol 2020-21.

Ychwanegu sylw newydd

Testun plaen

  • No HTML tags allowed.
  • Llinellau a pharagraffau yn torri'n awtomatig.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.