Mae’r ysgol wedi creu fframwaith hunanwerthuso sy’n galluogi’r tîm arweinyddiaeth i wneud arsylwadau effeithiol ar waith presennol yr ysgol tra’n ystyried mewnbwn gan ystod eang o randdeiliaid.
Mae arweinyddiaeth wasgaredig yn ymagwedd at wella’r ysgol sy’n pwysleisio rhannu cyfrifoldeb a chydweithio ymhlith yr holl randdeiliaid. Mae’n cydnabod nad maes un unigolyn yn unig yw arweinyddiaeth effeithiol, ond ei fod yn hytrach yn ymdrech ar y cyd sy’n cynnwys aelodau o gymuned yr ysgol. Yng nghyd-destun ein hysgol, mae hyn yn cynnwys mynd ati i gynnwys ac ymgysylltu â phob un o’r staff, y disgyblion, y corff llywodraethol, ac ystod ehangach o randdeiliaid, gan gynnwys rhieni, yr awdurdod lleol, a chonsortia rhanbarthol, mewn cynllunio gwelliant.
Mae’r ysgol yn defnyddio sesiynau cyfnos HMS yn effeithiol i hwyluso sgyrsiau am hunanwerthuso rhwng staff. Mae’r ymagwedd hon yn annog athrawon, cynorthwywyr addysgu a staff gweinyddol i gyfrannu eu safbwyntiau a’u harbenigedd unigryw.
Mae ymglymiad disgyblion yn y broses wella yn hanfodol. Maent yn darparu mewnwelediadau gwerthfawr i’w profiadau addysgol, gan helpu i nodi meysydd i’w gwella a chyfrannu at ddatblygu strategaethau effeithiol sy’n darparu ar gyfer eu hanghenion amrywiol. Mae’r ysgol wedi sefydlu ystod o grwpiau llais y disgybl sy’n cyfrannu’n uniongyrchol at y broses hunanwerthuso a chynllunio gwelliant.
Mae rhieni’n dod â mewnwelediadau gwerthfawr i anghenion a dyheadau disgyblion. Mae’r ysgol yn cydweithio â rhieni trwy fforymau, arolygon a chyfathrebu rheolaidd gan ddefnyddio cyfryngau amrywiol. Mae hyn yn helpu i greu a chynnal partneriaethau cryf ac effeithiol gyda rhieni.
Mae gan y corff llywodraethol rôl hanfodol mewn llywio’r ysgol tuag at welliant. Mae ei rôl yn ymestyn y tu hwnt i oruchwylio i gymryd rhan yn weithredol mewn prosesau gwneud penderfyniadau, cynllunio strategol a sefydlu polisïau sy’n cyd-fynd â nodau gwella’r ysgol. Mae’r ymagwedd gydweithredol hon yn sicrhau bod y corff llywodraethol yn cael ei hysbysu’n dda am heriau a llwyddiannau’r ysgol, gan ganiatáu ar gyfer llywodraethu a chymorth mwy effeithiol.
Mae’r ysgol yn gweithio’n agos gyda’r awdurdod lleol a’r gwasanaeth rhanbarthol gwella ysgolion. Mae’r ysgol yn elwa ar ddefnyddio adnoddau, arbenigedd ac arfer orau. Mae hyn yn cefnogi’r ysgol yn y daith i’w gwella.