Article details
By Liz Counsell, AEM
Postiadau blog |
‘Syr, beth oedd glo?’ A yw ysgolion yn addysgu’n ddigon da am hanes a diwylliant Cymru?
Pa mor dda y mae ysgolion yn addysgu disgyblion am hanes a diwylliant eu hardal leol a Chymru’n gyffredinol? Ceir cyfleoedd gwych ar gyfer newid, gyda chyflwyniad y cwricwlwm newydd i Gymru.
Pam mae addysgu hanes Cymru’n bwysig?
Pan oeddwn i’n ddirprwy bennaeth mewn ysgol yng Nghaerdydd, es i â grŵp o ddisgyblion i Barc Treftadaeth y Rhondda fel rhan o daith ‘gwobrwyo’ a drefnwyd gan elusen leol. Ar ôl taith ddiddorol o amgylch y pwll glo, trodd un o’r plant ataf a gofyn a oeddem yn arfer bwyta glo! Roedd hyn yn ysgytwad – pa mor dda ydyn ni’n addysgu plant yn ein hysgolion am hanes Cymru, yn enwedig hanes yr ardal leol? Yn gryno, heb lo, ni fyddai’r mwyafrif o Gaerdydd wedi’i ddatblygu o gwbl, ac eto roedd y plant hyn yn yr 21ain ganrif yn gwybod dim am y pwnc.
Ychwanegu sylw newydd