Addysg Drochi Cymraeg - Strategaethau a dulliau i gefnogi dysgwyr 3-11 mlwydd oed

Share document

Share this

Dysgu ac agweddau at ddysgu

Share document

Share this

Trochi cynnar (dysgu ac agweddau at ddysgu)

Mae bron bob dysgwr sy’n rhan o ddarpariaeth trochi cynnar yn mwynhau dysgu Cymraeg ac yn ymgolli mewn gweithgareddau lle darperir addysg drochi mewn lleoliadau nas cynhelir ac ysgolion cynradd. Maent yn cychwyn wrth wrando ar y Gymraeg sy’n cael ei fodelu gan oedolion ac ymateb yn briodol i gyfarwyddiadau gydag ystumiau i’w cefnogi. Mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn dechrau ymuno gydag oedolion a phlant eraill gyda hyder cynyddol wrth ganu caneuon byrion a dweud rhigymau, er enghraifft. Maent yn dechrau efelychu’r ymarferwyr trwy ddefnyddio geirfa allweddol addas. Yn ystod eu hamser yn y cyfnod sylfaen, mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn dod yn siaradwyr cynyddol hyderus.

Yn y rhan fwyaf o leoliadau nas cynhelir ac ysgolion, mae llawer o ddysgwyr y cyfnod sylfaen yn dilyn cyfarwyddiadau ac yn ymateb yn briodol i gwestiynau mewn sesiynau. Wrth iddynt datblygu trwy’r cyfnod mae llawer yn datblygu geirfa eang, gan adeiladu brawddegau yn hyderus gyda chymorth ymarferwyr. O ganlyniad i’r broses drochi, maent yn siarad Cymraeg yn fwyfwy naturiol gyda staff, er efallai nad yw’r gystrawen bob amser yn gywir. Mae lleiafrif y dysgwyr yn siarad Cymraeg gyda’u cyfoedion yn y dosbarth yn rheolaidd. Mae bron bob un o’r dysgwyr yn caffael y medrau angenrheidiol i lwyddo mewn addysg cyfrwng Cymraeg yng nghyfnod allweddol 2.

Mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn datblygu medrau gwrando a siarad yn effeithiol. Mewn lleoliadau ac ysgolion lle mae safonau gwrando a siarad yn gryf, mae dysgwyr yn ymateb i amrywiaeth o sbardunau mewn sesiynau sydd wedi eu cynllunio’n fwriadus i hybu a datblygu medrau gwrando a siarad. Daw’r dealltwriaeth yn gyntaf lle mae dysgwyr yn gwneud synnwyr o eirfa wrth ei hail ddefnyddio. Er enghraifft, maent yn cymryd rhan mewn gemau a gweithgareddau cyfarwydd, a chanu a rapio mewn cyd destunau gwahanol. Mae hyn yn datblygu eu dealltwriaeth sydd yn ei dro yn eu cefnogi i ddod yn siaradwyr gynyddol hyderus.

Wrth i ymarferwyr gyflwyno ac ail-ymweld ag ystod o batrymau cystrawennol cywir, mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn eu hefelychu’n gywir, gan eu cymhwyso a’u cymhathu fwyfwy cywir dros gyfnod. O oedran cynnar, maent yn dechrau ymateb yn addas i gyfarwyddiadau syml, er enghraifft, ‘Ewch i eistedd wrth y bwrdd coch’. Maent yn gwrando ar ymarferwyr mewn sesiynau grŵp, ac yn ymateb yn briodol, er enghraifft wrth gynnig teitl cân addas pan ofynnir y cwestiwn ‘Pa gân hoffet ti ganu?’. Maent yn ymateb i gwestiynau gan ymarferwyr yn fwyfwy annibynnol wrth chwarae yn ardaloedd y ddarpariaeth o fewn a thu hwnt i’r dosbarth.

 

icon

Cameo – defnyddio medrau Cymraeg yn ardaloedd gwahanol y darpariaeth

Yn Ysgol Mornant, yn Sir Fflint, mae dysgwyr yn datblygu medrau gwrando a siarad yn llwyddiannus o oedran cynnar wrth chwarae ac ymateb i weithgareddau yn ardaloedd gwahanol y cyfnod sylfaen. Er enghraifft, mae dysgwyr y dosbarth meithrin yn datblygu medrau gwrando a siarad o amgylch y twb tywod.

Mae’r dysgwyr hyn yn chwilota am ddinosoriaid a cherrig yn y tywod gyda brwdfrydedd. Mae’r gweithgaredd ymarferol yn dal dychymyg y dysgwyr ac yn cynnig llawer o gyfleoedd i’r ymarferwyr gyflwyno iaith. Mae’r cynorthwywr yn eu holi’n effeithiol, ac yn atgyfnerthu geirfa wrth i’r dysgwyr ddidoli’r teganau. O ganlyniad, maent yn ymateb yn gadarnhaol i gwestiynau fel ‘I ba flwch mae’r garreg yma yn mynd?’, ac yn cynnig ansoddeiriau syml fel ‘bach’ a ‘mawr’. Mae dysgwyr yn dwyn i gof geirfa sy’n ymwneud â’r thema yn briodol, er enghraifft trwy gynnig y gair ‘sgerbwd’ i helpu cyfaill oedd yn defnyddio’r gair ‘skeleton’.

 

Yn ystod eu hamser yn y cyfnod sylfaen, mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn dod yn fwyfwy hyderus i siarad Cymraeg mewn amrywiaeth gyfoethog o gyd-destunau dysgu. Maent yn defnyddio ystod o eirfa yn gynyddol dda sy’n cyd-fynd â’r thema, er enghraifft i ddisgrifio ystyr y gair ‘ffrwydro’ wrth drafod tân gwyllt. Erbyn Blwyddyn 1, mae llawer o ddysgwyr yn ymateb yn frwdfrydig mewn brawddegau llawn gyda chefnogaeth rheolaidd yr ymarferwyr.

Mae llawer o ddysgwyr yn dod yn gynyddol hyderus wrth drafod gyda’u cyfeillion, ymarferwyr ac ymwelwyr yn ystod y cyfnod trochi cynnar. Er enghraifft, maent yn datblygu hyder trwy ymarfer a pherfformio mewn cyngherddau ac eisteddfodau, neu drwy fynychu clybiau sy’n hybu defnydd o’r Gymraeg. Mae lleiafrif yn gwneud gwallau ieithyddol o ran cywirdeb iaith wrth ymateb i gwestiynau ac wrth fynegi eu hunain. At ei gilydd, maent yn hyderus i siarad a thrafod ac yn aml yn cywiro eu hunain neu gywiro eu cyfoedion. Fodd bynnag, nid yw lleiafrif y dysgwyr yn datblygu i fod yn siaradwyr digon rhugl gan nad yw ymarferwyr yn darparu cyfleoedd digon cyson i siarad Cymraeg mewn sefyllfaoedd anffurfiol. O ganlyniad, mae lleiafrif y dysgwyr yn tueddu i gyfieithu geirfa a phatrymau cystrawennol o’r Saesneg i’r Gymraeg cyn ynganu.

Mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn gwneud cynnydd cyson wrth ddatblygu eu medrau darllen. Maent yn dod i adnabod seiniau llythrennau gwahanol yn gywir cyn dechrau cyfuno’r seiniau i ddarllen geiriau syml. Maent yn ymuno mewn gweithgareddau torfol i atgyfnerthu’r ymwybyddiaeth hon, er enghraifft trwy ganu caneuon yn frwdfrydig am y llythrennau unigol a gwneud symudiadau sy’n gysylltiedig â hwy. Maent yn ymarfer y medrau hyn mewn gweithgareddau unigol yn fuddiol. Er enghraifft, maent yn edrych a chyfeirio at siâp y llythyren sydd wedi ei chuddio mewn llun, yn dewis magned sy’n cyfateb i’r llythyren, ac yna’n ynganu’r sain yn gywir. O ganlyniad, maent yn adnabod llythrennau’n gynyddol hyderus ac yn datblygu medrau darllen cynnar yn llwyddiannus.

Yn ystod y cyfnod sylfaen, mae llawer o ddysgwyr yn datblygu eu medrau darllen yn gyson dros gyfnod sy’n gyfystyr â’u hoed. Mewn lleoliadau ac ysgolion lle mae safonau darllen yn gryf, mae dysgwyr yn mwynhau edrych ar ystod o lyfrau deniadol o oedran cynnar, gan ddangos diddordeb cynyddol yn y testun. Erbyn diwedd y cyfnod sylfaen, mae’r rhan fwyaf yn egluro manylion perthnasol o destunau yn hyderus, er enghraifft wrth ail ddweud stori. Mae llawer o ddysgwyr yn cymhwyso eu medrau darllen i bwrpas yn llwyddiannus, er enghraifft wrth ddarllen geiriau sy’n disgrifio anifeiliaid gwahanol fel ‘cigysydd’ a ‘llysieuydd’ i ddatrys pos yn yr arddull ‘pwy ydw i?’.

Mae medrau ysgrifennu llawer o ddysgwyr yn y cyfnod sylfaen yn gadarn. Mewn lleoliadau nas cynhelir a dosbarthiadau meithrin, mae dysgwyr yn dechrau datblygu medrau ysgrifennu trwy arbrofi a gwneud marciau gan gynhyrchu darnau o ysgrifennu cynnar yn addas. Wrth iddynt symud trwy’r cyfnod, mae llawer o ddysgwyr yn cofnodi digwyddiadau yn briodol gyda sgaffaldau a chynhaliaeth gan ymarferwyr. Er enghraifft, maent yn ysgrifennu cyfarwyddiadau yng nghyd-destun eu gwaith thema, neu’n creu rhestrau ar gyfer siopa. Erbyn diwedd y cyfnod sylfaen, mae llawer yn ysgrifennu at wahanol ddibenion yn gyson gan gyfathrebu’n glir ac yn fynegiannol.

Mae llawer o ddysgwyr yn datblygu eu medrau siarad ac ysgrifennu yn effeithiol, gyda’r cyswllt hwn yn rhan allweddol o’r broses drochi. Yn yr arferion gorau, mae darparwyr yn darparu cyfleoedd gwerthfawr i ddysgwyr gymhwyso geirfa a phatrymau cystrawennol mewn gweithgareddau drama ac ysgrifennu. Er enghraifft, mae dysgwyr yn defnyddio geirfa fel ‘anhygoel’, patrymau cystrawennol fel ‘tawelwch llethol’ ac idiomau ‘ar ben ei ddigon’ yn hynod effeithiol. Fodd bynnag, yn yr ychydig achosion lle mae safonau ysgrifennu’n wan, mae dysgwyr yn ei chael anodd i fewnoli’r iaith gan nad oes digon o gyfleoedd cyson iddynt ymarfer a datblygu eu medrau siarad. Mae hyn yn llesteirio eu gallu i ysgrifennu’n rhydd a chyda hyder annibynnol. 

Ar y cyfan, mae dysgwyr o grwpiau gwahanol yn gwneud cynnydd cyson wrth cael eu trochi yn y Gymraeg. Mae bron bob dysgwr sydd ag anghenion dysgu ychwanegol yn gwneud cynnydd addas yn unol â thargedau eu cynlluniau datblygu unigol. Yn ogystal, mae dysgwyr sydd â Saesneg fel iaith ychwanegol yn caffael medrau Cymraeg i’r un graddau â’u cyfoedion sydd yn siarad Saesneg fel eu hiaith gyntaf. Ar y cyfan, mae dysgwyr o gartrefi lle siaredir Cymraeg a rhai lle na siaredir y Gymraeg yn gwneud cynnydd cyson. Fodd bynnag, mewn ychydig o achosion lle mae disgwyliadau ymarferwyr o ddysgwyr yn rhy isel, nid yw dysgwyr mwy abl yn gwneud digon o gynnydd wrth gaffael y Gymraeg. 

Trochi hwyr (dysgu ac agweddau at ddysgu)

Mae bron bob dysgwr yn cymryd rhan mewn sesiynau trochi hwyr gyda brwdfrydedd. Erbyn diwedd y rhaglenni dwys mewn canolfannau trochi iaith, mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn datblygu eu medrau yn llwyddiannus a chyda lefel hyfedredd addas. O ganlyniad, mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn llwyddo i gael mynediad at gwricwlwm ehangach wrth iddynt ddatblygu eu medrau Cymraeg ymhellach yn y fam ysgol. Ar y cyfan, mae dysgwyr sydd yn derbyn ymyrraeth llai dwys yn gwneud cynnydd arafach.

Erbyn diwedd cyfnod allweddol 2, mae’r rhan fwyaf o hwyrddyfodiaid sydd wedi cwblhau cyfnod llwyddiannus o drochi hwyr yn gwneud cynnydd cystal â’u cyfoedion. Mewn ychydig o achosion, lle mae hwyrddyfodiad mwy abl yn gwneud cynnydd hynod gadarn, mae eu medrau llafar Cymraeg wedi datblygu i fod yn gryfach na’u cyfoedion.

Mewn canolfannau trochi iaith, mae y rhan fwyaf o ddysgwyr yn gwrando’n astud ac ymateb yn briodol i ymarferwyr wrth iddynt fwydo iaith mewn gweithgareddau amrywiol. Mae y rhan fwyaf yn magu eu hyder yn sydyn ac yn awyddus i siarad heb ofn methu. O ganlyniad, maent yn dilyn cyfarwyddiadau syml, yn dechrau holi cwestiynau penodol ac yn cynnig atebion addas yn gynnar iawn wrth iddynt gael eu trochi yn y Gymraeg.

Mae bron bob dysgwr yn ymateb yn frwd mewn sesiynau torfol sy’n targedu geirfa a phatrymau cystrawennol gan ymateb gyda chywirdeb cynyddol. Mae ychydig yn atgyfnerthu’r eirfa newydd trwy wneud defnydd pwrpasol o symudiadau. Er enghraifft, maent yn croesi breichiau i atgyfnerthu eu casineb o fwydydd gwahanol gan gynnig ymateb fel ‘Mae’n gas gen i tsili a garlleg’.

Mae llawer o ddysgwyr yn gwrando ar bartneriaid ac yn ymateb yn briodol, er enghraifft wrth ddisgrifio eu nodweddion personol. Mae bron bob un yn dwyn i gof cystrawennau gwahanol yn llwyddiannus wrth chwarae gêm dorfol sydd yn rhoi cyfleoedd i bawb gyfrannu wrth ymateb i gadwyn o gwestiynau ac ymatebion. Er enghraifft, trwy ofyn ‘Pryd wyt ti’n cael dy ben-blwydd?’ neu ‘Ble wyt ti’n byw?’. Mae llawer yn ymateb yn syml i gwestiynau ategol, fel ‘Beth yw enwau’r cŵn?’ gan gynnig ymateb syml yn hytrach na chynnig brawddeg gyflawn. Maent yn gwneud defnydd o brociau i’r cof sy’n cael eu harddangos yn briodol, er enghraifft wrth droi i wirio geirfa ‘lliwiau’ cyn cynnig manylion am liw anifail anwes. O ganlyniad, mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn dod yn gynyddol hyderus wrth gymhwyso medrau Cymraeg i ofyn ac ymateb i gwestiynau mewn cyd-destunau gwahanol.  

Erbyn tua chanol y rhaglen drochi ddwys, er enghraifft o fewn chwe wythnos, mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn dwyn i gof ac yn actio sgriptiau byr sydd yn deillio o lyfrau stori'r rhaglen, neu sy’n seiliedig ar leoliadau gwahanol yn y gymuned. Er enghraifft, maent yn actio rhannau cleifion sydd yn ffonio derbynfa mewn meddygfa. Mae’r derbynnydd yn gwirio manylion personol y cleifion ac yn cynnig apwyntiad ar amser penodol. O ganlyniad i’r hiwmor sydd ynghlwm â llawer o’r sgriptiau, mae’r dysgwyr yn ymgysylltu’n llawn i’w rolau. Er enghraifft, yn dilyn ymweliad â sŵ, maent yn actio rhannau plant sydd yn ffraeo wrth deithio’n ôl ar y bws ar ôl darganfod bod un o’r plant wedi dod a phengwin adref â hwy, gyda hyn yn ychwanegu at eu brwdfrydedd. Mae dysgwyr mwy abl yn ychwanegu manylion ategol yn fedrus i’r olygfa gan ddefnyddio geirfa estynedig gyda chymorth yr ymarferwyr.

Mae y rhan fwyaf o ddysgwyr yn datblygu medrau darllen yn llwyddiannus yn ystod eu hamser mewn canolfannau trochi iaith yn unol a’u mannau cychwyn. Mae’r ychydig sydd angen cymorth ychwanegol i ddod i adnabod y seiniau sy’n gysylltiedig a llythrennau gwahanol yn gwneud cynnydd priodol, gyda’r gweddill yn darllen mewn cyd-destunau gwahanol gydag hyder cynyddol. Maent yn darllen cwestiynau cyfarwydd o’r bwrdd gwyn er mwyn rhoi cymorth iddynt ymateb yn briodol mewn sesiynau torfol, er enghraifft wrth drafod arwyr Cymraeg.

Mae y rhan fwyaf o ddysgwyr yn defnyddio medrau darllen yn effeithiol wrth weithio mewn parau. Er enghraifft, maent yn darllen ansoddeiriau ar fwrdd gwyn a’u cyfateb gyda’r eirfa Saesneg, neu yn adnabod enwau geiriau penodol mewn chwilair digidol. Maent yn defnyddio eu medrau darllen yn bwrpasol i chwarae gemau, fel darllen enwau chwaraeon ar daflen bingo. Mae’r cyfleoedd buddiol hyn yn eu hannog i gydweithio gan ddefnyddio’r Gymraeg yn effeithiol.

Mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn datblygu eu medrau ysgrifennu yn effeithiol yn ystod sesiynau ysgrifennu dyddiol, sy’n deillio o’r geirfa a phatrymau cystrawennol maent wedi eu meithrin yn ddiweddar. Tua chychwyn y rhaglen, maent yn ysgrifennu ychydig o eiriau allweddol yn gywir, er enghraifft wrth ychwanegu enwau llysiau mewn rysáit trwy lenwi bylchau. Yn ystod y cyfnod hwn, mae dysgwyr yn mentro i ysgrifennu heb boeni sillafu’n berffaith ar y cais cyntaf wrth i ymarferwyr eu cefnogi’n bwrpasol.

Wrth i lawer o ddysgwyr wneud cynnydd yn eu medrau ysgrifennu, maent yn llunio cyfres o frawddegau gyda phatrwm cyffredin yn llwyddiannus. Yn aml, caiff hyn ei strwythuro’n ofalus gyda chefnogaeth ymarferwyr wrth iddynt ddarparu sgaffald addas. Erbyn diwedd y rhaglen drochi, gwneir llai o ddefnydd o esiamplau parod, gyda’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn ysgrifennu’n rhydd gan ddefnyddio patrymau sy’n gyfarwydd iddynt. Mae llawer yn parhau i werthfawrogi prociau i’r cof i’w hatgoffa sut i gychwyn brawddegau yn briodol neu i gynnig geirfa gyfoethog. Maent yn galluogi llawer o ddysgwyr i ysgrifennu darnau estynedig yn fedrus. Er enghraifft, maent yn cymryd rôl merch o’r pentref dychmygol yn y rhaglen drochi ac yn ysgrifennu datganiad i’r heddlu yn disgrifio eu bod wedi gweld lleidr yn cuddio mewn ogof ar y traeth. Mae dysgwyr mwy abl yn manteisio ar gyfleoedd i ysgrifennu gyda mwy o ryddid, gan ddefnyddio geiriaduron yn ogystal â chymorth ymarferwyr i gyfoethogi eu geirfa.

Mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr sy’n cwblhau rhaglenni mewn canolfannau trochi iaith yn cymhwyso eu medrau Cymraeg gydag hyder mewn gweithgareddau ar draws y meysydd dysgu ar ôl ddychwelyd i’r fam ysgol. Mae bron bob un yn defnyddio eu medrau Cymraeg yn effeithiol i siarad, darllen ac ysgrifennu mewn amrywiaeth o feysydd dysgu. Er enghraifft, maent yn ysgrifennu erthygl papur newydd am chwedl boddi Cantre’r Gwaelod. Mae bron bob un yn llwyddo i gymhwyso medrau Cymraeg mewn gwersi rhifedd gan dynnu ar ddysgu blaenorol yn llwyddiannus i ddeall a defnyddio geirfa priodol. Er enghraifft, maent yn mesur arwynebedd gwrthrychau yn y dosbarth.

Mae’r rhan fwyaf o’r dysgwyr sy’n derbyn cefnogaeth drochi hwyr yn fewnol mewn ysgolion neu trwy wasanaeth peripatetig a gaiff ei ddarparu gan yr awdurdod lleol yn gwneud cynnydd priodol. Mewn ychydig iawn o achosion, mae dysgwyr yn gwneud cynnydd cadarn dros amser, er enghraifft pan ddarperir sesiynau am hanner diwrnod yn ddyddiol dros gyfnod estynedig gan ymarferydd sydd wedi ei hyfforddi i ddilyn rhaglen drochi benodol. Fodd bynnag, mae’r cynnydd a wna dysgwyr yn cyfateb â pha mor aml maent yn derbyn mewnbwn dwys, ac i ba raddau mae’r sesiynau yn adeiladu ar ddysgu blaenorol. O ganlyniad, nid ydynt yn magu hyder mor gyflym â’r sawl sy’n cwblhau rhaglenni dwys mewn canolfannau trochi iaith.

Mewn achosion lle mae dysgwyr yn derbyn addysg yn yr ysgol cyfrwng Cymraeg tra’n disgwyl am le mewn canolfan trochi iaith, mae’r mwyafrif yn gwneud cynnydd cyfyngedig gan nad yw’r mewnbwn yn ddigon dwys. Er enghraifft, maent yn dod i ddeall geirfa allweddol mewn cyfarwyddiadau ac ychydig o gyfarchion syml. Mae lleiafrif yn manteisio ar ddarpariaeth strwythuredig mewn rhaglenni cyn-canolfan penodol a drefnir gan yr awdurdod lleol sy’n eu galluogi i ddatblygu ymwybyddiaeth a defnydd o’r Gymraeg.

Lle mae gwasanaeth ôl-ganolfan ar gael i ddysgwyr sydd wedi cwblhau rhaglen drochi ddwys, mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr yn parhau i wneud cynnydd cryf. Maent yn parhau i ddatblygu medrau Cymraeg ar lefel briodol wrth i’r ymarferwyr arbenigol a’r athrawon dosbarth gydweithio i sicrhau’r ddarpariaeth mwyaf addas ar gyfer y dysgwyr. Mae llawer o ddysgwyr yn dwyn i gof dysgu blaenorol yn llwyddiannus ac yn siarad gyda hyder lle mae sesiynau ôl-ofal strwythuredig ar gael ar eu cyfer.

Mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr sy’n cwblhau rhaglen drochi ar ddiwedd Blwyddyn 6 cyn trosglwyddo i ysgolion uwchradd cyfrwng Cymraeg yn caffael medrau Cymraeg yn effeithiol. Maent yn datblygu hyder i siarad Cymraeg a datblygu eu medrau’n briodol, sydd yn ei dro yn eu cefnogi i gael mynediad at weithgareddau ar draws y meysydd dysgu gyda chefnogaeth ymarferydd ym Mlwyddyn 7.  

Lle mae hwyrddyfodiaid yn gwneud llai o gynnydd, mae gan ymarferwyr fynediad at lai o adnoddau addas i'w cefnogi. Yn yr achosion hyn, nid yw mwyafrif y dysgwyr yn datblygu eu medrau yn ddigon effeithiol, er enghraifft trwy chwarae ystod eang o gemau yn fwriadus i ymarfer patrymau iaith. Mae dysgwyr sy’n gwneud cynnydd arafach yn derbyn mynediad cyfyngedig at lyfrau darllen addas a deunyddiau aml-gyfrwng defnyddiol. Yn ogystal, mewn rhai achosion, mae dysgwyr yn gwneud llai o gynnydd gan nad oes ymarferwyr cymwys gyda’r gallu i fodelu’r Gymraeg a dealltwriaeth berthnasol o ddulliau trochi ar gael i’w cefnogi.  

Ar y cyfan, mae grwpiau gwahanol o ddysgwyr yn gwneud cynnydd tebyg i’w cyfoedion wrth gaffael medrau Cymraeg trwy addysg drochi hwyr. Mae bechgyn a merched yn gwneud cynnydd cyson i’w gilydd. Mae’r rhan fwyaf o ddysgwyr sydd gydag anghenion dysgu ychwanegol sy’n mynychu canolfannau trochi iaith yn ymdopi’n briodol gyda’r broses drochi. Mae bron bob dysgwr sydd â Saesneg fel iaith ychwanegol yn datblygu eu medrau Cymraeg yr un mor effeithiol â’u cyfoedion wrth ddilyn rhaglen drochi mewn canolfannau trochi iaith.  

Share document

Share this