Addysg a hyfforddiant gorfodol ôl-16 – Mewnwelediadau o Adroddiad Blynyddol 2020-21
Effaith y pandemig
Teimlodd dysgwyr ôl-16 effaith y pandemig mewn ffyrdd gwahanol, yn dibynnu ar beth roeddent yn ei astudio neu’n hyfforddi ynddo. Roedd hyn hefyd yn golygu bod deilliannau’n amlwg yn wahanol ar draws grwpiau o ddysgwyr.
Er enghraifft, parhaodd rhai prentisiaethau, ond cafodd rhai eraill eu heffeithio gan ffyrlo a diswyddiadau. Ac yn aml, symudodd dysgu oedolion, gan gynnwys Cymraeg i oedolion, ar-lein yn hytrach na’i gynnal mewn lleoliadau cymunedol.
Rhannodd dysgwyr eu pryderon â ni am asesiadau diwedd cwrs a symud i’r cam nesaf yn eu haddysg, eu hyfforddiant neu eu gwaith.
Nodom rwystredigaeth hefyd oherwydd newidiadau ac oedi mewn trefniadau asesu ar gyfer cymwysterau galwedigaethol – gan ddwysáu teimladau bod diffyg cydraddoldeb o hyd o gymharu â chymwysterau academaidd.
Yn y sectorau addysg bellach a dysgu yn y gwaith, roedd asesu at ddiben cymwysterau ac achredu yn flaenoriaeth o hyd. Ond roedd heriau’n bodoli, yn enwedig lle’r roedd angen i ddysgwyr ymgymryd ag asesiadau ymarferol.
Profodd gweithwyr ieuenctid eu bod yn amhrisiadwy. Gwnaeth eu set eang ac ymaddasol o fedrau gyfraniad hanfodol i fywydau pobl ifanc yn ystod y cyfnod anodd hwn.
Darlun bras yn unig o rai o’r prif faterion yn y sectorau ôl-16 yw hyn. Darllenwch fwy yn yr adroddiad blynyddol llawn.
Goresgyn yr heriau
Gwelsom greadigrwydd, arloesedd a gwydnwch ar draws y sectorau ôl-16, gan ddarparwyr dysgu yn y gwaith yn cydweithio â’i gilydd, addysg gychwynnol athrawon yn cynorthwyo myfyrwyr i ddatblygu eu haddysgu ar-lein, a phlatfform newydd sydd wedi cynyddu nifer y dysgwyr Cymraeg nid yn unig yng Nghymru, ond ar draws y DU a thramor hefyd.
Gwyliwch y graffig symudol i ddarganfod sut yr addasodd y sectorau ôl-16 a rhoi eu dysgwyr yn gyntaf bob tro.
Os hoffech gael rhagor o ysbrydoliaeth, mae llawer mwy i’w ddarllen ar gyfer eich sector yn Adroddiad Blynyddol 2020-21.