Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig
Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig
Argymhellion
Dylai darparwyr:
- weithio’n agosach i wneud y gorau o ddewis a hyblygrwydd;
- gwneud yn siŵr bod pob dysgwr yn cael cyngor diduedd pan fyddant yn gwneud dewisiadau yn 14 ac 16 oed; a
- chyflawni pob agwedd ar y craidd dysgu, yn enwedig medrau allweddol, medrau Cymraeg a phrofiad â ffocws gwaith.
Dylai rhwydweithiau:
- fonitro ac arfarnu hawl dysgwyr; ac
- arfarnu ansawdd ac effeithiolrwydd darpariaeth gydweithredol.
Dylai Llywodraeth Cymru:
- gefnogi darpariaeth cyrsiau galwedigaethol cyfrwng Cymraeg ymhellach.
I gael rhestr lawn o argymhellion, lawrlwythwch yr adroddiad.
Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig
Argymhellion
Dylai ysgolion, awdurdodau lleol a chonsortia:
- annog rheolwyr busnes ysgolion i rannu arfer dda, cefnogi ei gilydd a nodi cyfleoedd ar gyfer cydweithio;
- cefnogi rheolwyr busnes ysgolion i ymgymryd â hyfforddiant priodol ac ennill cymwysterau perthnasol;
- arfarnu effaith gwaith y rheolwr busnes ysgolion; ac
- ystyried rhannu rheolwr busnes ysgolion ar draws clwstwr o ysgolion cynradd bach.
Dylai Llywodraeth Cymru:
- ystyried y ffordd orau o alluogi ysgolion i gymharu data ariannol ag ysgolion eraill ledled Cymru; ac
- adolygu anghenion datblygiad proffesiynol rheolwyr busnes ysgolion.