Adroddiad thematig Archives - Page 31 of 31 - Estyn

Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Argymhellion

Dylai darparwyr:

  • weithio’n agosach i wneud y gorau o ddewis a hyblygrwydd;
  • gwneud yn siŵr bod pob dysgwr yn cael cyngor diduedd pan fyddant yn gwneud dewisiadau yn 14 ac 16 oed; a
  • chyflawni pob agwedd ar y craidd dysgu, yn enwedig medrau allweddol, medrau Cymraeg a phrofiad â ffocws gwaith.

Dylai rhwydweithiau:

  • fonitro ac arfarnu hawl dysgwyr; ac
  • arfarnu ansawdd ac effeithiolrwydd darpariaeth gydweithredol.

Dylai Llywodraeth Cymru:

  • gefnogi darpariaeth cyrsiau galwedigaethol cyfrwng Cymraeg ymhellach.

I gael rhestr lawn o argymhellion, lawrlwythwch yr adroddiad.

Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Argymhellion

Dylai ysgolion, awdurdodau lleol a chonsortia:

  • annog rheolwyr busnes ysgolion i rannu arfer dda, cefnogi ei gilydd a nodi cyfleoedd ar gyfer cydweithio;
  • cefnogi rheolwyr busnes ysgolion i ymgymryd â hyfforddiant priodol ac ennill cymwysterau perthnasol;
  • arfarnu effaith gwaith y rheolwr busnes ysgolion; ac
  • ystyried rhannu rheolwr busnes ysgolion ar draws clwstwr o ysgolion cynradd bach.

Dylai Llywodraeth Cymru:

  • ystyried y ffordd orau o alluogi ysgolion i gymharu data ariannol ag ysgolion eraill ledled Cymru; ac
  • adolygu anghenion datblygiad proffesiynol rheolwyr busnes ysgolion.

I gael rhestr lawn o argymhellion, lawrlwythwch yr adroddiad.