A1 Nodi medrau a galluoedd ehangach dysgwyr yn ystod asesiadau cychwynnol a chynnwys ffocws addas ar gyfathrebu, annibyniaeth, cyflogadwyedd a lles o fewn y rhain
A2 Gwneud yn siŵr bod cynlluniau dysgu unigol yn adlewyrchu deilliannau asesiadau cychwynnol a’u bod yn cynnwys targedau penodol a mesuradwy sy’n cysylltu’n glir â nodau tymor hir a chyrchfannau tebygol dysgwyr
A3 Cynllunio rhaglenni dysgu medrau byw yn annibynnol sydd:
yn ddigon heriol
yn cynnwys cyfleoedd i ddatblygu medrau sy’n berthnasol i anghenion a chyrchfannau tebygol dysgwyr pan fyddant yn gadael y coleg
yn cynnwys cydbwysedd priodol rhwng cwblhau cymwysterau a gweithgareddau dysgu
A4 Rhoi systemau dibynadwy ar waith i olrhain cynnydd yr holl ddysgwyr mewn perthynas â’u mannau cychwyn unigol
A5 Olrhain cyrchfannau dysgwyr pan fyddant yn gadael y maes dysgu neu’r coleg yn gywir
Dylai awdurdodau lleol:
A6 Rhoi gwybodaeth berthnasol i golegau am anghenion dysgwyr pan fyddant yn dechrau yn y coleg
A7 Datblygu ystod ehangach o bartneriaethau gyda’r sector ôl-16 a’r sector gwirfoddol i ddatblygu a gwella llwybrau dilyniant yn yr ardal leol
Dylai Llywodraeth Cymru:
A8 Adolygu’r broses o gasglu gwybodaeth am ddeilliannau dysgwyr ar raglenni medrau byw yn annibynnol i sicrhau bod hyn yn rhoi darlun cywir o gyrchfannau dysgwyr ledled Cymru
A1 Hyrwyddo’r ddogfen ‘Rheoli Presenoldeb Gweithlu Ysgolion yn Effeithiol’ yn ehangach
A2 Rhoi arweiniad i ysgolion ac awdurdodau lleol ar fonitro, cofnodi ac arfarnu effaith absenoldeb staff o ganlyniad i weithgareddau heblaw salwch, fel hyfforddiant, cynadleddau a chymorth o ysgol i ysgol
A3 Darparu arweiniad ar reoli absenoldeb penaethiaid yn effeithiol
A4 Sicrhau yr eir i’r afael â darpariaeth staff cyflenwi yn y sector cyfrwng Cymraeg wrth adolygu’r strategaeth gweithlu athrawon
Dylai awdurdodau lleol:
A5 Sicrhau bod hyfforddiant ar reoli presenoldeb gweithlu ar gael i bob pennaeth a’i fod yn ffurfio rhan o becyn ymsefydlu ar gyfer yr holl benaethiaid newydd a benodir
A6 Darparu data meincnodi rheolaidd i ysgolion ar bresenoldeb staff yn unol ag arweiniad Llywodraeth Cymru
Dylai ysgolion:
A7 Fonitro gwaith athrawon cyflenwi yn rheolaidd a sicrhau bod pob disgybl yn parhau i wneud cynnydd priodol pan fydd eu hathro dosbarth arferol yn absennol
A8 Rhoi adborth i athrawon cyflenwi ar eu perfformiad
A9 Sicrhau bod athrawon cyflenwi yn gallu mynd at ddogfennau cynllunio athrawon bob amser
A1 Ddysgu o’r arfer orau sy’n cael ei disgrifio yn yr adroddiad hwn
A2 Gwneud yn siŵr bod digon o gyfleoedd mewn gwersi i ddisgyblion mwy abl ymestyn eu dysgu
A3 Gwneud y mwyaf o gyfleoedd i ddisgyblion ddatblygu eu medrau rhifedd, lle y bo’n briodol, mewn gwersi celf
A4 Gwneud yn siŵr bod adrannau celf yn gwneud y defnydd gorau o gyfleoedd i greu gwaith celf sy’n datblygu cymwyseddau digidol disgyblion
A5 Arfarnu perfformiad disgyblion yn fanwl, ac felly hefyd y cryfderau a’r meysydd i’w datblygu mewn addysgu yn y celfyddydau, i lywio cynllunio adrannol
A6 Dadansoddi cyfraniad adrannau celf at fedrau disgyblion a datblygu strategaethau ar gyfer dysgu creadigol ar draws yr ysgol
A7 Gwneud defnydd gwell o’u cyllid grant i gefnogi disgyblion difreintiedig yn y celfyddydau creadigol
A8 Datblygu darpariaeth ac arfer yn y celfyddydau er mwyn cyfrif am argymhellion Dyfodol Cynaliadwy
Dylai awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol:
A9 Ddarparu mwy o gymorth i ysgolion ddatblygu hunanarfarnu effeithiol a chynllunio effeithiol ar gyfer gwella yn y celfyddydau
A10 Cynnig profiadau dysgu proffesiynol i athrawon ac arweinwyr pwnc yn y celfyddydau
A11 Cynorthwyo ysgolion i ddefnyddio cyllid grant yn effeithiol i gefnogi disgyblion difreintiedig a gweithio gydag asiantaethau’r celfyddydau ac ymarferwyr y celfyddydau
A12 Helpu ysgolion i adolygu datblygiad a dyluniad eu cwricwlwm gyda’r nod o fodloni argymhellion Dyfodol Llwyddiannus