Adroddiad thematig Archives - Page 14 of 31 - Estyn

Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Mae’r ffilm hon yn dangos enghreifftiau o arfer effeithiol y cyfnod sylfaen wrth gyflwyno llythrennedd a rhifedd ym Mlwyddyn 1 a Blwyddyn 2 trwy ddefnyddio profiadau dysgu rhyngweithiol a llawn hwyl. Nod y ffilm yw ysgogi trafodaethau mewn ysgolion a rhwng ysgolion, i hyrwyddo arfer effeithiol mewn addysgu a dysgu ledled Cymru. Mae pum pennod i’r ffilm, yn bwrw golwg ar safonau mewn llythrennedd a rhifedd, llais y disgybl ac annibyniaeth, y ddarpariaeth ar gyfer llythrennedd a rhifedd, addysgu ac asesu, ac arweinyddiaeth.

Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Argymhellion

Dylai ysgolion:

  • A1 Ddarparu cyfleoedd dysgu ysgogol a heriol mewn gwyddoniaeth sy’n cynnwys gwaith ymarferol effeithiol i fodloni anghenion yr holl ddisgyblion, gan gynnwys y rhai mwy abl
  • A2 Arfarnu eu cwricwlwm ar gyfer gwyddoniaeth i baratoi ar gyfer y maes dysgu a phrofiad newydd ar gyfer gwyddoniaeth a thechnoleg
  • A3 Sicrhau bod hunanarfarnu adrannol yn gadarn ac yn seiliedig ar ystod o dystiolaeth i arfarnu safonau sy’n benodol i bwnc ac ansawdd yr addysgu
  • A4 Defnyddio adborth o adroddiad diweddaraf PISA i lywio cynllunio ar gyfer gwella
  • A5 Sicrhau bod asesu yn helpu disgyblion i wybod beth mae angen iddynt ei wneud i wella

Dylai awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol:

  • A6 Ddarparu mwy o gymorth sy’n benodol i bwnc ar gyfer athrawon gwyddoniaeth ar wella addysgu ac asesu, a hwyluso rhannu arfer dda
  • A7 Darparu mwy o gymorth i ysgolion arfarnu eu cwricwlwm, a chynllunio ar gyfer datblygu’r maes dysgu a’r profiad gwyddoniaeth a thechnoleg, yn ogystal â’r newidiadau i gymwysterau mewn gwyddoniaeth

Dylai Llywodraeth Cymru:

  • A8 Ymgyrchu i ddenu mwy o raddedigion gwyddoniaeth i’r proffesiwn addysgu yng Nghymru

Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Argymhellion

Dylai ysgolion:

 
  • A1 Roi arweiniad Llywodraeth Cymru ar waith i ddarparu dull ysgol gyfan o atal trais yn erbyn menywod, cam-drin domestig a thrais rhywiol (Llywodraeth Cymru, 2015)
  • A2 Sicrhau bod negeseuon allweddol yn ymwneud â pherthnasoedd iach yn cael eu hymgorffori yn y cwricwlwm a’u hatgyfnerthu’n rheolaidd
  • A3 Adeiladu ar yr arfer orau a nodir yn yr adroddiad hwn

Dylai awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol:

  • A4 Sicrhau bod yr holl staff sy’n gweithio mewn ysgolion yn cwblhau’r hyfforddiant a amlinellir yn y Fframwaith Hyfforddiant Cenedlaethol (Llywodraeth Cymru, 2016a)

Dylai Llywodraeth Cymru:

 
  • A5 Gyhoeddi arweiniad ymhellach i sicrhau bod ysgolion a chyrff llywodraethol yn ymwybodol o’r cyngor a’r arweiniad y maent yn eu cynnwys
  • A6 Sicrhau bod y rheiny sy’n gysylltiedig â chynllunio a datblygu’r cwricwlwm ar gyfer y maes dysgu iechyd a lles a phrofiadau yn ymwybodol o’r rôl bwysig sydd gan ysgolion o ran rhoi Deddf TEMCDThRh 2015 (Cynulliad Cenedlaethol Cymru, 2015) ar waith, a chynnwys addysg perthnasoedd iach yn eu gwaith
  • A7 Galluogi staff sy’n gweithio mewn ysgolion a cholegau annibynnol i elwa

Math o Adnodd Gwella: Adroddiad thematig


Argymhellion

Dylai’r Ganolfan Genedlaethol:

  • A1 Ddatblygu ei gweithdrefnau ar gyfer dwyn y darparwyr i gyfrif am eu perfformiad a’u cydymffurfiad â’r polisïau cenedlaethol
  • A2 Mireinio ei strategaethau marchnata mewn cydweithrediad â darparwyr i dargedu mwy o ddarpar ddysgwyr ar draws pwyllgorau amrywiol Cymru

Dylai darparwyr:

  • A3 Roi’r polisïau a’r arferion a gyflwynwyd gan y Ganolfan Genedlaethol ar waith yn llawn
  • A4 Gwella eu dealltwriaeth o drefniadau a pholisïau llywodraethu’r Ganolfan Genedlaethol