Beth yw ein hadnoddau gwella?

About our improvement resources
Here you’ll find resources to support those working in education and training in raising standards for learners.
Our resources consist of thematic reports, effective practice, additional resources, as well as our annual reports.
Arfer Effeithiol
Pan welwn arfer ddiddorol ac arloesol yn ystod arolygiad, rydym bob amser yn awyddus i’w rhannu. Rydym yn gwahodd ysgolion a darparwyr eraill i ysgrifennu astudiaethau achos pan fyddwn yn meddwl bod ganddynt rywbeth pwysig i'w rannu.

Effaith barnau disgyblion ar gyfeiriad strategol Ysgol David Hughes a’r buddion i’r gymuned ehangach
Gwybodaeth am yr ysgol/y darparwr Mae Ysgol David Hughes yn ysgol uwchradd ddwyieithog sy’n gwasanaethu De Ynys Môn. Mae 1097 o ddisgyblion yn yr ysgol ac mae 11.0% yn gymwys i brydau ysgol am ddim. Gweledigaeth arweinwyr yr ysgol yw i gynnig yr addysg ddwyieithog orau a mwyaf perthnasol i bob disgybl yn ddiwahân a … Continued

Cwricwlwm iechyd a lles a darpariaeth ar gyfer datblygiad personol a chymdeithasol disgyblion
Gwybodaeth am yr ysgol Mae Ysgol Gyfun Bryntirion yn ysgol cyfrwng Saesneg i ddisgyblion 11-18 oed, a gynhelir gan Gyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr, sydd wedi’i lleoli ar ochr orllewinol Pen-y-bont ar Ogwr. Mae arwyddair yr ysgol, “Dysgwn Sut i Fyw”, yn cwmpasu’r gwerthoedd traddodiadol sy’n ysbrydoli’r disgyblion – dysgu gyda’n gilydd, trwy gydbarch … Continued

Gwella addysgu a dysgu trwy rymuso dysgu proffesiynol
Gwybodaeth am yr ysgol/y darparwr Mae’r Coleg Merthyr Tudful yn goleg addysg bellach cyffredinol sy’n cynnig amrywiaeth eang o raglenni addysgu galwedigaethol a chyffredinol. Agorodd campws y coleg yn Ynysfach, Merthyr Tudful, ym mis Medi 2013 yn sgil ad-drefnu trydyddol yn yr awdurdod lleol. Mae’r coleg yn is-gwmni i Brifysgol De Cymru, gyda bwrdd cyfarwyddwyr … Continued

Addfwyn gyda’r plentyn, cadarn ar y ffiniau: Effaith cadarnhaol gosod lles yn ganolig mewn cyd-destun datblygu iaith dysgwyr o fewn darpariaethau trochi hwyr yn Wrecsam.
Gwybodaeth am yr awdurdod lleol Sefydlwyd gwasanaeth cefnogi hwyrddyfodiaid i’r Gymraeg yn y sector cynradd gan awdurdod lleol Wrecsam yn 2018 gyda chynnig cefnogaeth allgymorth wythnosol ar gyfer hwyrddyfodiaid cynradd. Yn 2021 daeth yr uned drochi uwchradd dan ofal yr awdurdod lleol ac yn 2023 sefydlwyd canolfan iaith gynradd ‘Cynefin’. Erbyn hyn, mae 2 ddosbarth … Continued

Cydweithio effeithiol ar gyfer hybu’r Gymraeg yng Ngheredigion
Gwybodaeth am yr ysgol / darparwr Mae gan Gyngor Sir Ceredigion gyfanswm poblogaeth o tua 71,500. Mae cyfran sylweddol o boblogaeth y Sir, 45.6%wedi’u geni y tu allan i Gymru gyda 37.3% wedi eu geni yn Lloegr ac 8.3% wedi eu geni y tu allan i Gymru a Lloegr. Yn ôl Cyfrifiad 2021, mae 45.3% … Continued

Hunan werthuso cryf ar sail effaith addysgu ar ddysgu a lles disgyblion
Gwybodaeth am yr ysgol Ysgol Gyfun Cwm Rhymni yw’r unig ysgol uwchradd cyfrwng Cymraeg o fewn sir Caerffili. Mae’r ysgol wedi’i lleoli ar ddau safle, sef safle Gellihaf ger pentref Fleur de Lys a safle’r Gwyndy yn nhref Caerffili. Mae 1764 o ddisgyblion ar y gofrestr gan gynnwys 196 o ddisgyblion yn y chweched dosbarth. … Continued

‘Perthynas yw popeth’: hyrwyddo presenoldeb da a lles disgyblion
Gwybodaeth am yr ysgol Ysgol Gyfun Cwm Rhymni yw’r unig ysgol uwchradd cyfrwng Cymraeg o fewn sir Caerffili. Mae’r ysgol wedi’i lleoli ar ddau safle, sef safle Gellihaf ger pentref Fleur de Lis a safle’r Gwyndy yn nhref Caerffili. Mae 1771 o ddisgyblion ar y gofrestr gan gynnwys 196 o ddisgyblion yn y chweched dosbarth. … Continued

Cysylltiadau cymunedol cryf a’u heffaith ar brofiadau, cynnydd a lles disgyblion.
Gwybodaeth am y lleoliad Mae Cylch Meithrin Y Drenewydd yn lleoliad a reolir yn wirfoddol sy’n darparu addysg y blynyddoedd cynnar a gofal plant. Mae’r lleoliad, sydd wedi’i leoli yn nhref Y Drenewydd ar safle Ysgol Dafydd Llwyd, wedi’i gofrestru ar gyfer hyd at 56 o blant rhwng 2 a 5 oed. Mae’r lleoliad yn … Continued

Datblygu technegau holi effeithiol
Gwybodaeth am yr ysgol / y darparwr Mae Associated Community Training (ACT) yn ddarparwr hyfforddiant annibynnol, sy’n cyflwyno prentisiaethau, rhaglenni cyflogadwyedd a hyfforddiant datblygu medrau ar draws ystod eang o sectorau yng Nghymru. Mae ACT yn gweithio’n agos gyda 12 darparwr partner trwy rwydwaith ACT i gynorthwyo dysgwyr i ennill cymwysterau a symud ymlaen yn … Continued

Olrhain dilyniant dysgwyr dysgu oedolion yn y gymuned
Ynglŷn â’r bartneriaeth Cadeirir partneriaeth dysgu oedolion yn y gymuned Conwy a Sir Ddinbych gan Grŵp Llandrillo Menai ac mae’n cynnwys: Yn ystod blwyddyn academaidd 2023-2024, roedd gan y bartneriaeth 474 o ddysgwyr a ymgysylltodd â dosbarthiadau a ariannwyd gan ddefnyddio’r Grant Dysgu Cymunedol a neilltuwyd gan Lywodraeth Cymru i awdurdodau lleol Conwy a Sir … Continued
Adroddiadau thematig
Bob blwyddyn, mae Ysgrifennydd y Cabinet dros Addysg yn gofyn i’n Prif Arolygydd am gyngor ar ystod o themâu mewn perthynas ag addysg a hyfforddiant. Mae ein hadroddiadau thematig yn helpu i lywio datblygiad polisi ac i fonitro cynnydd.

Addysgu Cwricwlwm i Gymru
Mae’r adroddiad thematig hwn yn canolbwyntio ar ba mor effeithiol y mae ysgolion yn datblygu ac yn ymwreiddio dulliau addysgu yng Nghwricwlwm i Gymru. Gan fanteisio ar dystiolaeth arolygu, ymweliadau â lleoliadau ysgol (14 o ysgolion cynradd, 10 o ysgolion uwchradd ac un ysgol pob oed) ac adborth gan randdeiliaid, mae’n nodi nodweddion allweddol arfer … Continued

Ieithoedd Rhyngwladol mewn Ysgolion yng Nghymru
Crynodeb gweithredol Mae’r adroddiad thematig hwn yn archwilio addysgu a dysgu ieithoedd rhyngwladol mewn ysgolion cynradd, uwchradd ac ysgolion pob oed yng Nghymru. Mae’n gwerthuso’r cynnydd a wnaed o ran gweithredu ieithoedd rhyngwladol o fewn Cwricwlwm i Gymru. Mae’n ystyried ansawdd yr addysgu a’i effaith ar ddysgu, a sut mae arweinwyr yn dylanwadu ar ddarpariaeth … Continued

Ymddygiad Dysgwyr mewn Colegau Addysg Bellach
I droi os-deitlau Cymraeg ymlaen, cliciwch y botwm CC Crynodeb gweithredol Mae’r adroddiad hwn yn archwilio ymddygiad dysgwyr mewn colegau addysg bellach ledled Cymru. Mae’n canolbwyntio ar y ffactorau sy’n dylanwadu ar ymddygiadau cadarnhaol a negyddol, yn ogystal â’r amrywiadau mewn ymddygiad ar draws gwahanol grwpiau dysgwyr a rhaglenni dysgu. Mae’r adroddiad yn ystyried sut … Continued

Adroddiad thematig: Y system anghenion dysgu ychwanegol
I droi is-deitlau Cymraeg ymlaen, cliciwch y botwm CC Crynodeb gweithredol Mae’r adroddiad hwn yn ystyried pa mor dda y mae’r lleoliadau nas cynhelir a ariennir, ysgolion cynradd, ysgolion uwchradd ac ysgolion pob oed a gynhelir a gymerodd ran yn yr adolygiad yn gweithredu ac yn ymgorffori agweddau ar Ddeddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a’r Tribiwnlys … Continued

Adroddiad Thematig: Effaith tlodi ar gyrhaeddiad addysgol, cymorth, darpariaeth a phontio ar gyfer addysg gynnar
Crynodeb gweithredol Mae’r adroddiad hwn yn ystyried pa mor effeithiol yw’r cymorth a’r ddarpariaeth a gynigir gan ddarparwyr addysg y blynyddoedd cynnar o ran mynd i’r afael ag effeithiau andwyol tlodi ac anfantais ar blant yn y blynyddoedd cynnar. Mae’n canolbwyntio ar ba mor dda y mae awdurdodau lleol a gwasanaethau gwella ysgolion yn cefnogi’r … Continued

Adroddiad Thematig: Pontio a chynnydd disgyblion
I droi is-deitlau Cymraeg ymlaen, cliciwch y botwm CC Crynodeb gweithredol Mae’r adroddiad hwn yn ystyried pa mor dda y mae ysgolion yn gweithio gyda’i gilydd i gefnogi cyfnod pontio disgyblion o’r ysgol gynradd i’r ysgol uwchradd. Mae’n canolbwyntio ar ba mor dda y mae ysgolion yn gweithio gyda’i gilydd i sicrhau bod eu cwricwla … Continued

Adroddiad Thematig: Datblygu medrau darllen Cymraeg disgyblion 10-14 oed
I droi is-deitlau Cymraeg ymlaen, cliciwch y botwm CC Crynodeb gweithredol Yn dilyn cyhoeddi adroddiad ar fedrau darllen Saesneg disgyblion 10-14 oed gan Estyn yn Mai 2023, fe aethom ati i lunio adroddiad ar sut mae ysgolion Cymraeg a dwyieithog yn datblygu medrau darllen Cymraeg disgyblion ar draws y cwricwlwm. Yn Hydref 2023, fe wnaethom … Continued

Gwella presenoldeb mewn ysgolion uwchradd – deunydd hyfforddiant
Mae'r cyflwyniad PowerPoint hwn yn ffordd i ddarparwyr rhannu brif ganfyddiadau'r adroddiad a adolygu eu perfformiad eu hunain mewn maes thematig penodol. Mae'r cyflwyniadau yn crynhoi'r adroddiad ac yn cynnwys cyfres o gwestiynnau gall darparwyr ystyried wrth edrych i wella.

Gwella presenoldeb mewn ysgolion uwchradd
Mae’r adroddiad hwn yn canolbwyntio ar y strategaethau a’r camau gweithredu yr oedd ysgolion uwchradd yn eu defnyddio er mwyn gwella presenoldeb disgyblion. Mae hefyd yn ystyried y cymorth a ddarperir gan awdurdodau lleol. Mae’r adroddiad yn nodi cryfderau a meysydd i’w gwella yn ymarferol a’r rhwystrau a nododd arweinwyr ysgolion i ddisgyblion yn mynychu’r ysgol, ac felly’n gwella presenoldeb. Mae hefyd yn cynnwys cameos ac astudiaethau achos arfer effeithiol.

Y system Anghenion Dysgu Ychwanegol newydd – deunydd hyfforddiant
Mae'r cyflwyniad PowerPoint hwn yn ffordd i ddarparwyr rhannu brif ganfyddiadau'r adroddiad a adolygu eu perfformiad eu hunain mewn maes thematig penodol. Mae'r cyflwyniadau yn crynhoi'r adroddiad ac yn cynnwys cyfres o gwestiynnau gall darparwyr ystyried wrth edrych i wella.
